Tổng hợp 5 dự án chung cư cho nuôi thú cưng tại Sài Gòn

dev

-

14 Tháng tám, 2021

/

/

Chia sẻ:

Thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là với giới trẻ. Hơn cả là một vật nuôi, các bạn ấy là một thành viên được bảo bọc và cưng chiều hết mực trong gia đình. Chính vì vậy, khi đi mua hoặc thuê căn hộ tại các chung cư, bên cạnh các tiện ích hiện hữu, các “con sen” cũng đều băn khoăn về việc cấm vật nuôi tại nơi cư trú hay không. Dưới đây là danh sách những cái tên vàng trong làng chung cư cho phép nuôi thú cưng ở Thành phố Hồ Chí Minh để những người chủ vật nuôi có thể cân nhắc.


Thú cưng là thành viên quan trọng trong gia đình hiện nay

1. Sunwah Pearl

Phần lớn các căn hộ chung cư Sunwah Pearl, sau đợt “trưng cầu ý dân” do ban quản lý thực hiện để lắng nghe ý kiến riêng đều có quyết định đồng ý cho phép chăm sóc vật nuôi tại gia. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn hơn, bạn nên hỏi ý kiến ban quản lý chung cư hoặc chủ nhà trước để lấy thông tin.

Đối với khối chung cư, căn hộ được phép nuôi thú cưng, người chủ tuyệt đối phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt để đảm bảo trật tự khu vực như:

  • Tiêm phòng đầy đủ cho chó, mèo và phải nộp chứng nhân hoặc sổ tiêm chủng cho ban quản lý
  • Kê khai chính xác số lượng và đặc điểm của vật nuôi trong gia đình
  • Đảm bảo vệ sinh, không gây ồn ào hoặc làm phiền đến hàng xóm xung quanh
  • Đeo rọ mõm, có xích hoặc cho vào túi vận chuyển khi đưa vật nuôi ra khu vực công cộng, công viên, hoặc khu sinh hoạt chung
  • Chịu hoàn toàn trách nhiệm trong trường hợp vật nuôi gây thương tích cho người khác theo quy định Pháp luật
  • Không được để vật nuôi phóng uế, gây mất vệ sinh chung nơi công cộng

Công viên rợp bóng cây xanh, thích hợp cho những chuyến đi dạo với thú cưng

 

2. Đảo Kim Cương

Bạn sẽ khó tìm thấy một căn hộ nghỉ dưỡng nào, đặt tại trung tâm quận 2 và được bao bọc 85% là không gian xanh với tầm nhìn ra sông Sài Gòn và khung cảnh thành phố tráng lệ. Chính vì môi trường xung quanh toàn là cây xanh nên bạn sẽ có không gian sống thoải mái, trong lành, phù hợp cho những ai yêu thích thú cưng. 

Vì hiểu rằng thú cưng là người bạn của mọi nhà và trước khi chuyển về đây chủ căn hộ cũng đã gắn kết rất lâu với vật nuôi, thế nên Đảo Kim Cương không cấm nuôi chó, mèo, chim cảnh, cá cảnh,… Thế nhưng người dân cần có ý thức cao để không làm ảnh hưởng vệ sinh chung, đảm bảo tiếng ồn và chấp hành tốt nội quy về khu vực dắt thả.

Vùng đất của thiên nhiên tươi đẹp trên hòn đảo ngọc giữa lòng Sài Gòn

 

3. City Garden Apartment

Dự án căn hộ “mật độ thấp”, hướng đến tạo dựng “nghệ thuật sống” nên chủ đầu tư dành hẳn 77% diện tích để kiến thiết cảnh quan xanh và khu vườn ngập tràn hoa lá giữa lòng thành phố. Điểm nổi bật là kiến trúc hình elips, gợn sóng độc đáo được thiết kế với những mảng kính hiện đại, tận dụng hoàn hảo ánh sáng mặt trời. Cư dân có thể thoải mái tổ chức picnic, dã ngoại hoặc tiệc tùng ngay tại khuôn viên căn hộ hoặc đăng ký BBQ tại ban quản lý.

Đặc biệt, City Garden còn là dự án cho nuôi thú cưng thoải mái miễn là bạn tuân thủ đúng các quy định được đề ra trước khi dọn vào “trú ẩn”. Bạn nên hỏi kỹ ban quản lý những nội quy cần thiết để tránh rơi vào tình huống tranh chấp đôi bên. Đây quả là nơi đáng sống cho những ai yêu thích không gian xanh, biệt lập cùng những tiện ích cao cấp.

Căn hộ với nội thất tuyệt đẹp lại thân thiện với thú cưng

 

4. The Ascent Thảo Điền

Nghe tên cũng biết tọa độ nơi đây ở đâu, nằm ngay trên đường Quốc Hương, trung tâm Thảo Điền, ​​The Ascent chỉ cách quận Nhất 10 phút đi xe. Nổi bật nhất là những mảng tường dây leo đặc trưng của “kiến trúc xanh” phong cách Singapore thông thoáng và bình yên. Chung cư còn có 3 hồ bơi nước nóng đầu tiện tại TPHCM tại tầng 5, nhà trẻ, khu chăm sóc sức khỏe,… phù hợp với gia đình có cả người lớn tuổi và trẻ em.

Hơn thế nữa, The Ascent cho phép các chủ căn hộ nuôi các bé thú cưng và tự do dắt đi dạo tại khuôn viên chung cư. Nhưng các chủ vật nuôi cần tuân thủ những quy định như rọ mõm, có dây xích,… và đảm bảo vệ sinh và an toàn với hàng xóm láng giềng để tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Tiện ích nội khu đỉnh cao và view ngắm trọn thành phố, cho phép nuôi thú cưng

 

5. Masteri Thảo Điền

Chung cư cao cấp kết hợp với dịch vụ trung tâm thương mại và shophouse, văn phòng nằm trên vị trí vàng đắc địa trên xa lộ Hà Nội. Masteri Thảo Điền mang đến không gian sống đẳng cấp 5 sao, thoáng đãng giữa nhịp sống Sài Gòn tấp nập.

Bên cạnh những tiện ích tuyệt vời trong nội khu, Masteri Thảo Điền còn là nơi thân thiện với thú cưng, cho phép chủ/người thuê nuôi nhưng phải tiêm ngừa và đăng ký với ban quản lý về số lượng và sổ theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, các chủ vật nuôi còn phải ký cam kết thực hiện đúng quy định và đảm bảo đúng an toàn, vệ sinh cũng như chịu trách nhiệm mọi hình phạt hành chính nếu có sai phạm.

Masteri Thảo Điền là chung cư nổi tiếng thương yêu và thân thiện với các chủ vật nuôi

Trên đây là những 5 chung cư được phép nuôi thú cưng tự do tại Sài Gòn. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức và đảm bảo vệ sinh, an ninh khu vực để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc vật nuôi. Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về các dự án trên hoặc muốn tham khảo thêm về những nơi chốn khác thân thiện với thú cưng thì liên hệ với Hakome House để được giải đáp cũng như tư vấn tận tình nhé.